SVL Grop จับมือภาครัฐ เปิดโครงการนักขับรถเทรลเลอร์มืออาชีพ หวังยกระดับบริการโลจิสติกส์

SVL Grop จับมือภาครัฐ เปิดโครงการนักขับรถเทรลเลอร์มืออาชีพ หวังยกระดับบริการโลจิสติกส์

สินค้าหลายประเภททั้งอุปโภคและบริโภคก่อนส่งถึงมือผู้ใช้ นอกจากกระบวนการการผลิตที่จำเป็นต้องได้คุณภาพมาตรฐานและปลอดภัยแล้ว อีกหนึ่งกระบวนการที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ กระบวนการขั้นตอนการขนส่งสินค้านั่นเอง เพราะในแต่ละครั้งที่มีการกระจายสินค้าไปถึงมือผู้บริโภคต่างก็ต้องขนย้ายขนส่งกันในจำนวนครั้งละมาก ๆ และระบบการขนส่งสินค้าด้วยรถเป็นระบบการขนส่งลำดับต้น ๆ ที่ผู้ประกอบการเลือกใช้ เพราะเป็นช่องทางที่ง่าย สะดวก สามารถกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ที่ต้องการได้ทั่วถึง

สินค้ายิ่งมีความต้องการมากจำนวนการจำหน่ายก็ยิ่งมีมาก ความต้องการพาหนะในการใช้ขนส่งก็ยิ่งมีมากขึ้นไปด้วย และการขนส่งทางบกโดยใช้รถส่วนใหญ่จะเป็นพวกรถบรรทุก รถสิบล้อ และรถเทรลเลอร์ รถเหล่านี้ไม่ใช่ว่าใครที่ขับรถเป็นก็จะสามารถมาขับได้เลยทันที เพราะจำต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการขับที่มากพอเพื่อให้การลำเลียงสินค้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ลุล่วงไปได้ด้วยดี และไม่เกิดอุบัติเหตุหรือการขัดข้องระหว่างทาง จึงมีโครงการที่ชื่อว่า “นักขับรถเทรลเลอร์มืออาชีพ” ขึ้นมา ภายใต้ความร่วมมือกันของ กลุ่มสหวิริยาโลจิสติกส์ หรือ SVL Grop นำโดยบริษัทให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก อย่าง ไลน์ ทรานสปอร์ต กับ ภาครัฐโดยกรมการขนส่งทางบก อำเภอบางสะพาน ซึ่งโครงการนี้เป็นการเปิดสอนเกี่ยวกับการขับรถเทรลเลอร์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในการฝึกสอนตามหลักสูตรนอกจากกรมการขนส่งทางบกแล้ว ยังมีคณะอาจารย์จากวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน เป็นผู้ร่วมมือในการฝึกอบรมด้วย

ในส่วนของเงื่อนไขการเปิดรับสมัครคือ ผู้เรียนต้องมีอายุอยู่ระหว่าง 20 ถึง 45 ปี เป็นผู้ที่อยู่ในเขตพื้นที่ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกับมีใบอนุญาตขับขี่ประเภทที่ 1 ด้วย ระยะเวลาที่ใช้ในการอบรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2560 หลักสูตรที่อบรมรวมแล้วทั้งหมด 150 ชั่วโมง ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ระดับด้วยกัน ได้แก่ นักขับรถเทรลเลอร์มืออาชีพระดับต้น และ ระดับสูง มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสองรุ่นสองระดับอย่างละ 30 คน ทั้งสองระดับจะได้เรียนทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติ แบ่งกันระดับละ 75 ชั่วโมง โดยในระดับสูงจะเพิ่มความรู้เรื่องทักษะการลากรถจูงเข้าไปด้วย ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรแล้วจะได้รับใบขับขี่ประเภทที่ 2 และ 3 ตามลำดับระดับกันไป

โครงการนักขับรถเทรลเลอร์มืออาชีพนี้เป็นครั้งแรกในปี 2560 ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจะได้เบี้ยเลี้ยงตลอดระยะเวลาการอบรมในทุกวัน วันละ 305 บาท ทุกคน เป้าหมายของโครงการนี้หากใครที่สามารถทำคะแนนได้ผ่านมาตรฐานในระดับที่ดี จากการฝึกอบรมทั้งในส่วนของทฤษฏีและปฏิบัติ จะได้รับการพิจารณาและโอกาสในการเป็นพนักงานขับรถเทเลอร์ประจำของบริษัทต่อไป

Share This Article:

Be the first to comment “SVL Grop จับมือภาครัฐ เปิดโครงการนักขับรถเทรลเลอร์มืออาชีพ หวังยกระดับบริการโลจิสติกส์”